Author Topic: การต่อประกันของ DELL (เบื้องต้น)  (Read 8204 times)

ontcftqvx

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • Posts: 0
    • View Profile
การติดต่อก็ง่ายๆ แค่ หมุนไปที่ 1800-00-6045 ติดต่อ เพื่อการใช้งานส่วนบุคคล (สำหรับบุคคลทั่วไป)นะครับ และเลือกเป็น รุ่นของ notebook ของท่าน XPS และ Studio สามารถเลือกเป็น Inspiron ได้ครับ

ขั้นที่ สอง แจ้ง Service tag (ที่อยู่ใต้เครื่อง) สำคัญนะครับในการติดต่อ กับ DELL เพราะ Service tag จะเก็บข้อมูล เกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ของคุณเอาไว้

หมายเหตุ : คุณสามารถ Check ประกันของคุณได้ที่ http://supportapj.dell.com/support/topics/topic.aspx/ap/shared/support/my_systems_info/en/details?c=ap&l=en&s=gen

หากประกันใกล้หมด และคุณสนใจจะสั่งซื้อประกัน ก็คุยกับ เจ้าหน้าที่ ได้เลยครับ ทาง DELL จะส่ง ราคากลับไปให้คุณภายใน สองวัน
และหากจะต้องการจะต่อประกัน ก็สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งวิธีการชำระได้ ครับ

ปล. ได้ยินมาว่า ของ DELL ประกันหมดแล้วก็ยัง ซื้อประกันเพิ่มได้ !!!! ยังไม่เคยลอง (ไม่มีงบไปต่อ+ ได้ของฟรีมาแล้ว)

รอให้ถูก เลขท้ายสามตัวก่อน เดี๋ยว จะ หาผู้โชคดีที่ notebook หมดประกันแล้ว มาลองดู สาธุ

ontcftqvx

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • Posts: 0
    • View Profile
ประกันแบบ event warranty นี่จะซื้อได้ในกรณีที่ว่าถ้าเครื่องเราหมดประกันไปแล้วใช้ๆไปเรื่อยๆวันนึง สมมติว่า mainboard เสียขึ้นมาซึ่งถ้าเราไปซื้อ part ใหม่มาเปลี่ยนรับรองราคานี่แบบว่างานเข้าแน่นอนครับ ซึ่งประกันแบบ event warranty ที่ว่าเนี่ยจะซื้อตอนเกิดกรณีแบบนี้อะครับ คือซื้อเมื่อเครื่องหมดประกันแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมาอะครับและจะเป็นการต่อ ประกันไปในตัวด้วยเลยนะครับเป็น NBD ต่อไปด้วยเลย คือลูกค้าส่วนใหญ่ที่เครื่องหมดประกันไปแล้วแล้วเกิด part เสียเนี่ย ถ้าโทรไป DELL รับรองได้เลยว่า DELL จะวิเคราะห์เบื้องต้นไม่ได้ว่าอะไรเสียโดยทางลูกค้าจะต้องซื้อ part มาก่อนหลายๆชิ้นและต้องจ่ายเงินไปก่อนด้วยหลังจากที่ช่างเข้ามาทำแล้ว เปลี่ยนอะไหล่ที่สั่งมาแล้วค่อยทำเรื่องคืนเงินสำหรับอะไหล่ที่ไม่ได้ใช้ ซึ่งกรณีอย่างนี้คงไม่มีลูกค้าคนไหนชอบหรอกครับ จึงมีประกันแบบ event warranty เข้ามานั่นเอง
credit : คุณ akkakit ที่ www.thaidellclub.com

ontcftqvx

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • Posts: 0
    • View Profile
การต่อประกันของ Dell นั้นสามารถติดต่อโดยตรงไปที่ Dell ทั้งก่อนประกันจะหมดหรือหมดไปแล้ว โดยแยกออกเป็น 2 ประเภท คือ NBD (Next Business Day) และ CC (CompleteCover Coverage)


NBD (Next Business Day) คือประกันหลักที่ติดมากับเครื่อง 1 ปีเป็นส่วนใหญ่ โดยประกันแบบนี้จะดูแลเราในส่วนของ Hardware ที่เสียโดยตัวมัน อย่างเช่นว่าเราใช้งานปกติ อยู่ดีๆเกิด Mainboard เสียขึ้นมาทาง DELL ก็จะนำอะไหล่ชิ้นใหม่มาเปลี่ยนให้ในวันทำการถัดไป ถึงบ้านนั่นเอง

CC (CompleteCover Coverage) คือประกันอุบัติเหตุ หรือประกันเสริมนั่นเองประกันแบบนี้จะเหมือนเป็นการซื้อความเสี่ยงให้กับ เครื่องของเราในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับเครื่อง

เช่น น้ำหก เครื่องตก เครื่องกระแทก แล้วเกิดความเสียหายขึ้น ซึ่งถ้าเรามีประกันแบบนี้อยู่ทาง DELL จะดูแลให้ด้วยซึ่งในทางตรงกันข้ามถ้าเรามีแต่ NBD แต่ไม่มี CC แล้วเครื่องเราเกิด อุบัติเหตุทาง DELL ก็จะไม่รับผิดชอบในส่วนที่เกิดขึ้นนี้

สำหรับ กรณีที่เครื่องหมดประกันไปแล้วต้องการที่จะต่อประกันในขณะที่เครื่องเสีย หรือไม่เสียก็ตามซึ่งโดยปกติทาง DELL จะต้องเข้าไปตรวจดูเครื่องและตีราคาให้ใหม่ซึ่งจะมีประกันอีกแบบที่เรียกว่า event warranty ซึ่งราคาจะพิจารณาไปเป็น case by case ไป