Author Topic: กรณีศึกษาเวลาซื้อ apple care แล้วโดนหลอก  (Read 8357 times)

mr_a

  • Guest


กรณีศึกษาสำหรับสินค้าที่เป็นบริการครับ (ไม่มีป้ายนะครับ อิอิ) :biggrin:

เนื่องจากผมได้ทำการซื้อ Apple Care แบบ Box จากเพื่อนสมาชิกใน SM- Market Place ของเราเมื่อกลางเดือนเมษายน 2552 ที่ผ่านมา ตาม Link ที่แนบ

viewtopic.php?f=88&t=199311

หลังจากได้รับกล่องจากทางผู้ขาย ปรากฏว่าตั้งแต่ซื้อมา ผมไม่สามารถลงทะเบียนกับทาง Apple Care ได้เลย
สุดท้ายจึงติดต่อไปทาง Apple ปรากฏว่า หลังจากทาง Apple ตรวจสอบแล้วพบว่า Agreement Number ของ Apple Care ที่ผมซื้อมา มีการนำไปลงทะเบียนกับ MAC เครื่องอื่นไปเรียบร้อยแล้ว
หากต้องการ Register ให้ส่งใบเสร็จไปให้เพื่อยืนยันสิทธิ์ใน Apple Care หมายเลขนี้

หลังจากทราบสาเหตุผมจึงได้รีบทำการติดต่อกลับทางผู้ขาย ทีแรกทางผู้ขายยืนยันว่าไม่มีปัญหา
และได้ขอ Apple ID, Password, Serial no.ของ เครื่อง MAC ของผม และ Serial No. ของ Apple Care ไป
(ไม่ใช่ Register no.ของ Apple นะครับ) เพื่อช่วยดำเนินการ Register ให้

แต่ หลังจากนั้นทางผู้ขายแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถดำเนินการ Register ให้ได้ และยินดีที่จะโอนเงินคืนให้เต็มจำนวน เพื่อที่จะได้ไปซื้อ Apple Care กับที่อื่นได้

เพื่อ เป็นกรณีศึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในกรณีของสินค้าที่เป็น Service เราจะหาทางป้องกันปัญหานี้ได้อย่างไรครับ เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยทั้งสองฝ่ายจะได้ไม่เสียเวลา

อีกอย่างตอนนี้ทาง Apple ติดต่อกลับผมอีกครั้ง เลยยังไม่รู้ว่าจะตอบกลับทาง Apple อย่างไรดี เบื้องต้นบอกเค้าไปว่าหาเอกสารอยู่

พอเป็นอย่างนี้เลยไม่รู้ว่าควรจะดำเนินการอย่างไรครับ รับเงินคืนเฉย ๆ
(เพราะเค้าบอกให้รับเงินคืนแล้วไปหาซื้ออันใหม่ที่อื่นแทน แต่ผมก็สั่งซื้อใหม่ไปแล้วเหมือนกัน) :blush:
หรือให้เค้าจัดการให้เรียบร้อย เพราะว่า กรณีผมทาง Apple Support เค้าเปิดเป็น Case ID ไว้แล้ว และแจ้งให้ผมส่งหลักฐานกลับไปครับ
(ถ้าไม่ทำอะไรต่อเปิด Case ค้างไว้อย่างนี้ ต่อไปทางผมจะมีปัญหากับ Apple หรือเปล่าครับ แล้วจะแจ้งกลับ Apple อย่างไรดีครับ)

หาก เกิดกรณีอย่างนี้ใน Market Place ดำเนินการอย่างไรดีครับ อันนี้ถามเฉย ๆ เพราะคงเกิดข้อผิดพลาดกันได้ แต่ผมไม่อยากให้กรณีของผมเกิดกับเพื่อนสมาชิกท่านอื่น ๆ อีกครับ

อย่างไรรบกวนเพื่อน ๆ สมาชิกและ Guru MAC ที่เคย Deal กับทาง Apple ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ

Post นี้ไม่ได้เป็นการ Discredit เพียงแต่อยากให้เป็นกรณีศึกษาถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น และวิธีการแก้ไข
ทั้งนี้ผมได้ PM แจ้งทาง ผู้ขายว่าจะมีการตั้งเป็นกระทู้เปิดเพื่อ Discuss กันแล้วนะครับ :Sawasdee:
http://www.smart-mobile.com/forum/viewtopic.php?f=88&t=199310&hilit=care