Author Topic: กปน.เปิด Service Center ตรวจ-ซ่อมระบบท่อภายในบ้าน  (Read 7406 times)

mr_a

  • Guest
กปน.เปิด Service Center ตรวจ-ซ่อมระบบท่อภายในบ้าน

การประปานครหลวง (กปน.) ผุดไอเดียนำร่อง 4 สาขา รับตรวจ-ซ่อมท่อภายในบ้าน มอบบริษัทเอกชนดำเนินการ เริ่มบริการเดือนกรกฎาคมนี้
 นายเจริญ ชัยกิตติศิลป์ รองผู้ว่าการ(บริการ) การประปานครหลวง(กปน.)  เปิดเผยว่า ปัจจุบัน  กปน. มีศูนย์ Call Center 1125  เพื่อรับแจ้งและปรึกษาทุกปัญหาเกี่ยวกับการใช้น้ำ โดยเฉพาะปัญหาท่อประปาแตกรั่วที่พบเห็นตามท้องถนน  ซึ่ง กปน.ต้องขอขอบคุณในความร่วมมืออย่างดียิ่งจากประชาชนที่กรุณาแจ้งให้ทราบ  ทำให้สามารถส่งหน่วยซ่อมท่อไปซ่อมแซมอย่างทันท่วงทีเพื่อลดปริมาณน้ำสูญเสียของ กปน.   เช่นเดียวกับปัญหาทางด้านผู้ใช้น้ำ หากภายในบ้านมีท่อแตก-รั่ว ก๊อกน้ำชำรุด  ชักโครกรั่วซึมมีน้ำไหลทิ้งตลอดเวลา ฯลฯ ก็จะเป็นสาเหตุของค่าน้ำแพง  ซึ่งบ่อยครั้งที่ผู้ใช้น้ำได้โทรศัพท์มาสอบถาม  1125  เพื่อขอให้ กปน. จัดหาช่างซ่อมท่อประปาภายในบ้านให้  ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้น้ำเมื่อเกิดการรั่วไหลของท่อประปาหรือสุขภัณฑ์ภายในบ้าน  กปน.จึงได้จัดทำ โครงการ Service Center ขึ้นโดยในระยะเริ่มแรกจะทดลองเป็นโครงการนำร่อง ในพื้นที่ให้บริการของสำนักงานประปา 4 สาขาก่อน ได้แก่ สาขาภาษีเจริญ  สาขาบางกอกน้อย สาขาตากสิน และสาขาบางบัวทอง โดยให้บริษัทเอกชนที่ กปน.คัดเลือกแล้วว่ามีคุณภาพได้มาตรฐานงานซ่อมท่อประปา และมีประสบการณ์ความชำนาญในการตรวจสอบ  และซ่อมท่อ-อุปกรณ์ภายในที่พักอาศัยมาเป็นผู้ดำเนินการ โดยคิดค่าใช้จ่ายจากผู้ใช้น้ำตามกรอบการดำเนินงานและอัตราที่ กปน. กำหนด พร้อมทั้งรับประกันการซ่อม 6 เดือน  ถือเป็นการให้บริการหลังการขาย โดย กปน. ไม่ได้ผนวกค่าดำเนินการหรือมีส่วนแบ่งรายได้แต่อย่างใด  หากผู้ใช้น้ำในพื้นที่ต้องการใช้บริการ ติดต่อได้ที่ Call Center โทร.1125 เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2550 นี้ เป็นต้นไป

mr_a

  • Guest
นางยิ่งลักษณ์ ธัญญะโชโต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กปน.มีผู้ใช้น้ำที่ขึ้นทะเบียนเป็นลูกค้าของ กปน.ทั้งหมดประมาณ 1.9 ล้านราย หรือประมาณ 10 ล้านคนที่ได้ใช้น้ำประปา โดยมี call center กปน. หรือ โทร. 1125 เป็นศูนย์รับแจ้งท่อแตกท่อรั่ว และให้บริการสอบถามการบริการและข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้น้ำในเรื่องต่างๆ เฉลี่ยประมาณเดือนละ 5 หมื่นราย โดยมีคำถามยอดฮิต คือ สอบถามการชำระเงินค่าน้ำ เนื่องจากไม่ไปชำระค่าน้ำภายในเวลาที่กำหนดไว้ในใบแจ้งหนี้ หรือมีใบแจ้งหนี้ค้างชำระ 2 ใบติดต่อกัน ทำให้ไม่สามารถไปชำระผ่านตัวแทนได้ ต้องไปชำระที่สำนักงานประปา
สาขาเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันมีสำนักงานประปาสาขาเพียง 15 แห่ง และสำนักงานใหญ่ กปน. ถ.ประชาชื่นเท่านั้นที่ผู้ใช้น้ำจะสามารถชำระค่าน้ำที่เกินเวลาได้ แต่เนื่องจากผู้ใช้น้ำส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าสำนักงานประปาสาขาตั้งอยู่ที่ใดบ้าง จึงต้องโทรศัพท์สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากทุกเดือน และทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการจ่ายค่าน้ำ



ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว กปน.ขอแนะนำให้ผู้ใช้น้ำเลือกใช้บริการชำระค่าน้ำผ่านบัตรเครดิต ที่นอกจากผู้ใช้น้ำจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้ว ยังได้ยืดเวลาการชำระค่าน้ำ และได้แต้มสะสมอีกต่างหาก ที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลกับปัญหาการลืมจ่ายค่าน้ำอีกต่อไป สามารถติดต่อขอใช้บริการได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้(hsbc) บัตรไดเนอร์สคลับ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และบัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า สนใจสอบถามบริการเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

mr_a

  • Guest
นายสมชาย คล่องอาสา ที่ปรึกษาการประปานครหลวง กล่าวว่า ที่ผ่านมา การประปานครหลวง (กปน.) ให้บริการน้ำประปา โดยรับผิดชอบดูแลระบบท่อประปาจนถึงหน้ามาตรวัดน้ำ หลังมาตรวัดน้ำไปแล้วเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้น้ำที่จะต้องหาช่างประปามาซ่อมแซมเองสร้างความกังวลใจแก่ผู้ใช้น้ำในเรื่องการหาช่างซ่อม ราคาค่าบริการ

กปน. ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวจึงได้เพิ่มบริการใหม่โดยรับดูแลระบบท่อประปาจนถึงในบ้านหรือสถานที่ใช้น้ำ โดยจัดทำโครงการ " Home Care Center : HCC" เป็นการให้บริการบำรุงรักษาระบบประปาภายในครบวงจร โดยมีความพร้อมด้านบุคลากรที่ชำนาญการ โดยคัดเลือกบริษัทรับจ้างงานประปาเป็นตัวแทน กปน. โดยช่างที่ไปดำเนินการให้บริการซ่อมแซมต่างๆ จะต้องแสดงบัตรตัวแทน กปน. ด้วยทุกครั้ง



บริการ HCC เป็นบริการเสริมทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ใช้น้ำประปาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการดูแลบำรุงรักษาระบบท่อประปาภายในบ้าน โดยในระยะแรกจะให้บริการ การสำรวจหาท่อประปาที่แตกรั่ว, การซ่อม / เปลี่ยนท่อและอุปกรณ์ประปาภายในบ้าน, การวางท่อและติดตั้งอุปกรณ์ประปาใหม่ และการล้างถังพักน้ำทั้งบนดิน-ใต้ดิน

สำหรับค่าใช้จ่ายจะประเมินค่าบริการและอุปกรณ์ในราคามาตรฐาน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดก่อนการตัดสินใจเรียกใช้บริการ และสามารถชำระค่าบริการ ณ สถานที่ให้บริการได้ทันที

ประชาชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือหากต้องการใช้บริการ ติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน กปน. Call Center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโ