นายสมชาย คล่องอาสา ที่ปรึกษาการประปานครหลวง กล่าวว่า ที่ผ่านมา การประปานครหลวง (กปน.) ให้บริการน้ำประปา โดยรับผิดชอบดูแลระบบท่อประปาจนถึงหน้ามาตรวัดน้ำ หลังมาตรวัดน้ำไปแล้วเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้น้ำที่จะต้องหาช่างประปามาซ่อมแซมเองสร้างความกังวลใจแก่ผู้ใช้น้ำในเรื่องการหาช่างซ่อม ราคาค่าบริการ
กปน. ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวจึงได้เพิ่มบริการใหม่โดยรับดูแลระบบท่อประปาจนถึงในบ้านหรือสถานที่ใช้น้ำ โดยจัดทำโครงการ " Home Care Center : HCC" เป็นการให้บริการบำรุงรักษาระบบประปาภายในครบวงจร โดยมีความพร้อมด้านบุคลากรที่ชำนาญการ โดยคัดเลือกบริษัทรับจ้างงานประปาเป็นตัวแทน กปน. โดยช่างที่ไปดำเนินการให้บริการซ่อมแซมต่างๆ จะต้องแสดงบัตรตัวแทน กปน. ด้วยทุกครั้ง
บริการ HCC เป็นบริการเสริมทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ใช้น้ำประปาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการดูแลบำรุงรักษาระบบท่อประปาภายในบ้าน โดยในระยะแรกจะให้บริการ การสำรวจหาท่อประปาที่แตกรั่ว, การซ่อม / เปลี่ยนท่อและอุปกรณ์ประปาภายในบ้าน, การวางท่อและติดตั้งอุปกรณ์ประปาใหม่ และการล้างถังพักน้ำทั้งบนดิน-ใต้ดิน
สำหรับค่าใช้จ่ายจะประเมินค่าบริการและอุปกรณ์ในราคามาตรฐาน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดก่อนการตัดสินใจเรียกใช้บริการ และสามารถชำระค่าบริการ ณ สถานที่ให้บริการได้ทันที
ประชาชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือหากต้องการใช้บริการ ติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน กปน. Call Center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโ