พูดคุยกันตามประสาคนทำทำธุรกิจ ทัวร์ ท่องเที่ยว โรงแรม ต่างๆ > เรื่องส่วนตัว เก็บไว้อ่านเอง
รถดับกลางอากาศ
(1/1)
thaitourtalk:
1. เครื่องยนต์ร้อนเกินไป
ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะมีฟังก์ชั่นดับเครื่องอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิของเครื่องยนต์สูงเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์เสียหาย คุณสามารถลองเช็กไฟรูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัดเพื่อให้แน่ใจก็ได้
2. ขั้วลบหลวม
เมื่อขั้วลบแบตหลวมอาจจะมีไฟเตือนที่หน้าปัดขึ้นหลายอันด้วย นอกจากต้องเช็กขั้วลบแล้วยังต้องเช็กขั้วบวกแบต ขั้วECU และขั้วอื่นๆ ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่แท้จริง
3. หัวเทียน และคอยล์จุดระเบิดเสื่อม
หากหัวเทียนเก่า เสื่อม ขาดใน เขี้ยวห่าง ก็สามารถทำให้เครื่องดับได้
4. หัวฉีดมีปัญหา
หากหัวฉีดมีปัญหา รถจะมีอาการกระตุกเป็นสัญญาณเตือน ก่อนที่รถจะดับ อาการหัวฉีดมีปัญหา มีทั้งอาการหัวฉีกมีคราบสกปรกเข้าไปอุดในหัวฉีด จะทำให้หัวฉีดไม่สามารถจ่ายเชื้อเพลิงได้ อีกอาการคือหัวฉีดแตก รั่ว ก็จะทำให้น้ำมันท่วมห้องเผาไหม้ ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก และดับในที่สุด
ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นที่ 750 บาท
5. SCV วาล์วเสีย (ในเครื่องยนต์ดีเซล)
หากรถมีอาการสั่น เร่งไม่ขึ้น อาจเป็นเพราะวาล์ว SCV เสีย ซึ่งสาเหตุของวาล์ว SCV เสียเกิดจากน้ำมันเครื่องสกปรก และการไม่เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง หรือใช้กรองเชื้อเพลิงที่ไม่ได้มาตรฐาน
6. วาล์วยัน
สำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG อาจเป็นเพราะวาล์วยัน ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก และดับ
7. ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง และกรองน้ำมันเชื้อเพลิงเสื่อม
ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงจะต้องเปลี่ยนทุก 5 ปี ส่วนกรองน้ำมันเชื้อเพลิงจะต้องเปลี่ยนทุก 20,000 ? 25,000 กิโล หรือเปลี่ยนทุกปี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการอุดตัน ทำให้เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น สตาร์ทติดยาก จนทำให้เครื่องยนต์ดับ
8. ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก
เราควรล้างลิ้นปีกผีเสื้อทุกๆ 50,000 กิโลเมตร หากลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ก็ส่งผลให้รอบเดินเบาต่ำ จนทำให้เครื่องยนต์ดับได้เช่นกัน
Navigation
[0] Message Index
Go to full version